Friday, July 13, 2018

Sữa tươi trân châu đường đen

Dedicated cho người chị đang xa xứ Ngan Le
Nguyên liệu:
- Bột năng
- Bột gạo
- Đường nâu - dark brown sugar
- 2 bàn tay thật mạnh khỏe và những ngón tay dẻo dai
Thực hiện:
1. Trân châu: đây là bước cực cũng như quan trọng nhất nên các mẹ hãy chuẩn bị tinh thần nha 1 2 3
- Trộn 110g bột năng & 20g bột gạo - nhiu đây có thể làm được 2 ly. nếu muốn làm nhiều hơn thì cứ theo tỷ lệ 5:1.
- Đun sôi nước và đổ vào hỗn hợp phía trên
- Nhồi, nhồi & nhồi. Nhồi đến khi nào thấy cục bột dai, không bị bể là ok
- Nhão thì thêm bột, khô thì thêm nước - nói thì đơn giản chứ lúc nhồi cứ đổ cái này rồi cái kia 1 ít rồi nó tày quày lúc nào không hay.
- Ủ bột trong 10-15p
- (Nếu cục bột nặn thành công thì) chia cục bột rồi nặn thành từng que đường kính 3-5mm rồi vo viên. Còn nếu bị bể thì hãy bình tĩnh, cứ để nguyên cục bột rồi dít ra vo từ từ - nhưng tất nhiên cách này sẽ tốn sức hơn nhiều. Bước vo viên này các mẹ có thể mặc sức thể hiện sự sáng tạo, từ hình tròn đến hình ngôi sao trái tim để đa dạng phong phú. Nhưng hãy ghi nhớ đừng vo cái gì quá bự lố đường kính ống hút trân châu, bởi khi đang hứng hút 1 cái ọt mà bị tắt bởi 1 quả trân châu quá cỡ thì tụt hứng lắm ạ.
- Sau khi đã hì hụi vo viên xong thì để qua một bên, nhấc nồi lên. Đổ nhiều nước để có chỗ cho các viên trân châu vẫy vùng. Luộc khoảng 20p lấy ra ăn thử thấy ngon là được.
- Lấy trân châu ra xô vẩy cho ráo nước

A post shared by Linh Phan (@liiinstagram) on

2. Dung dịch đường đen
- Cho 200g đường nâu và 100ml nước vào để lửa nhỏ đun cho đường chảy ra, bước này cần thực hiện gần cuối để ngâm trân châu vào, nếu thực hiện quá sớm đường sẽ đặc lại, đun nhiều lần sẽ khiến đường bị khét
3. Ngâm trân châu vào dung dịch đường đen 15-20p sau đó đổ sữa vào
4. Trang trí thật đẹp chụp hình khoe cùng cộng đồng mạng
Sau khi xà quần 3 tiếng trong bếp cùng đấu bếp khách mời Duy Khang thì kinh nghiệm rút ra để có 1 ly sữa tươi trân châu đường đen thành công đó là chạy ra quán trà sữa gần nhất mua bởi tự làm cực quá mà 😞
Nhưng là một người phụ nữ đảm đang công dung ngôn hạnh thì chúng ta cần biết làm những món chúng ta thích và hay đưa vào bụng để khi bỗng dưng phải qua một nơi không có các quán trà sữa thân quen thì vẫn có thể tự làm uống đỡ cơn thèm #survivalskills.
Đặc biệt bộ môn vo trân châu thích hợp với các buổi offline hội chị em hàn huyên tâm sự về cả thế giới cho quên đi chặng đường dài vo trân châu phía trước chứ làm một mình dễ nản rồi lật bàn nha các mẹ ơi.

No comments:

Popular Posts